Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Đi xe buýt ở Nhật Bản


Đi xe buýt ở Nhật Bản

Khi sang Nhật, phương tiện đi lại chủ yếu của bạn có thể là xe buýt. Để tránh gặp phải những khó khăn khi mới đến đất nước này, dưới đây Nam Á xin giới thiệu đến các bạn cách di chuyển bằng xe buýt.
Bến xe buýt
Hầu hết xe buýt khởi hành và đến các ga đường sắt chủ yếu.

Thời gian biểu của xe buýt
Ở bến đỗ xe buýt có thời gian biểu của xe buýt. Có nhiều trường hợp thời gian biểu của xe buýt được chỉnh phù hợp với thời gian biểu của tàu. Ở các vùng trung tâm thì thời gian biểu được điều chỉnh mà không liên quan gì đến thời gian biểu của tàu nhưng có thể do ảnh hưởng của tắc đường mà có trường hợp không thể đi đúng theo như thời gian biểu.

Hướng chạy của xe buýt
Hướng chạy của xe buýt được ghi lên trên tấm kính trước của xe. Khi không biết hướng chạy của xe thì hãy hỏi người lái xe.



Lên xe buýt
Ở điểm dừng xe buýt, khi bạn thấy xe mà mình muốn đi hãy giơ tay vẫy rồi lên xe. Xe buýt thì có loại lên ở cửa trước rồi trả tiền luôn, có loại thì lên ở cửa giữa hay cửa sau lấy tấm vé có ghi số hiệu rồi trả tiền sau. Với trẻ em chưa đến 12 tuổi thì giá vé bằng một nửa người lớn. Nếu đi cùng người lớn thì sẽ được miễn vé với 2 trẻ nhỏ, từ trẻ thứ 3 thì sẽ tính giá vé trẻ em.

Xuống xe buýt
Khi bạn chuẩn bị xuống bến mà mình muốn xuống thì bấm nút xuống xe. Giá vé thì thường xem ở bảng giá ở đầu xe và tấm vé ghi số hiệu, bỏ tiền cùng tấm vé ghi số hiệu vào hộp lệ phí của máy trả tiền tự động bên cạnh ghế người lái xe. Khi không có tiền lẻ thì dùng máy đổi tiền ở cạnh máy trả tiền tự động.

Phương thức giảm giá có lợi
Ở xe buýt cũng có các loại giảm giá có lợi như là vé định kỳ, vé nhiều lần hay thẻ từ nạp tiền sẵn (prepaid card).

Chia sẻ bởiCSKH WLike  Đỗ Mến0916183300 - 01656097687

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét